SAPA-một lần đi-muôn đời nhớ! - phần 2

tiếp tục nói về những điểm đẹp tại sapa nhé mọi người,mình post bài này để mọi người hình dung được những địa điểm đẹp,để khi nào lên đó biết chỗ để đi và không phải hỏi người dân ở đấy.chúc mọi người vui vẻ

Thác Bạc
Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất du lịch Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống. Giống như thác Tình Yêu, đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những rặng núi hoành tráng xa xa, ta bỗng có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

Thác Bạc cách thị trấn Sapa khoảng 12 km (7.5 miles). Từ trên khe núi cao hàng trăm mét, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy gọi là thác Bạc. Từ xa đã nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, tiếng vang được lập lại trong rừng thẳm càng tăng thêm cảm giác hoang dã và huyền bí. Thác ở ngay gần đường quốc lộ, rất thuận tiện cho khách du lịch.

Từ xa đã nghe réo rắt tiếng suối nước rượt đuổi nhau đổ về thác Bạc. Chính những vẻ đẹp thiên tạo đó đã thôi thúc biết bao lữ khách.

 >>>>>tour phú quốc hàng ngày

Thác Tình Yêu
 Thác Tình yêu là ngọn thác nổi tiếng nằm tại xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 14 km về phía tây nam. Nơi đây là một trong những điểm bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fanxipan.

Để tới được thác Tình yêu, du khách phải đi sâu vào rừng, xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt. Vào tháng 3, con đường dẫn tới thác trở nên đẹp hơn nhờ sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên. Tất cả hòa quyện tạo thành bức tranh thiên nhiên quyến rũ.

Sau 20 phút di chuyển qua rừng trúc và men theo con đường đất đỏ, du khách sẽ bắt gặp con suối Vàng. Chỉ cần leo lên thượng nguồn là có thể tận mắt chứng kiến thác Tình yêu. Thác Tình yêu có độ cao 100 m, ngày đêm tuôn những cột nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Nhìn từ xa, thác hiện lên như hình chiếc nón uốn lượn bên thảm thực vật xanh mát xung quanh.


>>>> tour phú quốc trong ngày


Thuộc dãy Hoàng Liên Sơn cao 3.143m, là đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng như ba nước Đông Dương, đỉnh Fasipan hiện là nơi của nhiều nhà leo núi muốn thử thách sức mình. Thời điểm leo núi thích hợp là từ tháng 9 năm truớc đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên đường lên Fansipan đẹp nhất là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa núi bắt đầu nở, đặc biệt là hoa Đỗ Quyên.


Thử một lần đến để chiêm nghiệm, trải nghiệm cảm giác cùng với những đoạn băng qua rừng trúc tới rừng thảo quả, rợn người nghe tiếng vượn kêu, cũng có khi hết hồn với đoạn vượt đá dốc dựng đứng. Sợ hãi là thế nhưng chắc chắn bạn sẽ rất thú vị vì được phóng tầm mắt quan sát sự bao la của đất trời.




Dù không phải theo đạo Chúa, nhưng bạn cũng nên thử một lần bước vào nhà thờ đá để dự một buổi lễ thường nhật. Giữa bốn bề là rừng núi, đứng bên trong nhà thờ đá lại cảm thấy vững chắc và an toàn hơn bao giờ hết. Khi tiếng thánh ca cất lên, bạn sẽ thấy như lạc vào một thiên đường hoàn toàn khác, nơi chỉ có các thiên thần và niềm vui.

Buổi chiều, chuông nhà thờ reo như đánh dấu một ngày sắp trôi qua, ngồi ở sân quần trước nhà thờ ngắm mặt trời lặn qua núi là điều mà bạn không nên bỏ lỡ. Mọi thứ rất yên bình và vô cùng thi vị trong cái se se lạnh của đất trời Tây Bắc.



 >>>> tour phú quốc 4 ngày 3 đêm chỉ với 1.720.000đ


Leo bộ lên sân ngắm mây ở độ cao 1.850m (đỉnh Hàm Rồng), du khách phóng tầm mắt nhìn cảnh thung lũng Sa Pa huyền ảo thoắt ẩn thoắt hiện trong những cụm mây trắng bồng bềnh theo gió. Rồi băng qua khu Thiên thạch lâm rộng mênh mông, lớp lớp đá đan xen nhau đủ mọi hình dáng, tha hồ cho khách thả trí tưởng tượng thành muôn hình vạn dạng.

Đường lên cổng trời phía trước mặt chỉ thấy trời xanh bao la, nhìn dưới chân toàn mây giăng. Hết cổng trời 1, dừng chân ở cổng trời 2 cao khoảng 1.700m để được ngắm đầu rồng thật rõ. Lối đi mỗi lúc một hẹp, dẫn vào hang Tam Môn chỉ vừa một người chui lọt, thoát ra là một khoảng trời mênh mông. Khu cắm trại ở đây có hẳn một vườn cây ăn trái với ba loại chủ lực: đào, lê, mận.


>>>>> thuê xe phú quốc


Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), khách du lịch Sapa sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. 
Một cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về phía đông nam. Nếu như may mắn khi đến thăm Cầu Mây vào những ngày có sương mù cuộn từ dòng suối Mường Hoa phủ kín cây cầu, đồng thời cảm giác bồng bềnh khi đi qua cây cầu, quý khách sẽ cảm thấy như đang đi trên mây… Vì vậy cây cầu có tên là: Cầu Mây – Là một cây cầu có tính thẩm mỹ và giá trị du lịch cao.
nguồn ivivu