chia sẻ kinh nghiệm du lịch đà nẵng

Dưới đây là kinh nghiệm phượt đà nẵng do một bạn sống tại đà nẵng chia sẻ,mình góp nhặt và đưa lên đây để các bạn cùng tham khảo,tích lũy thêm cho chuyến đi của mình một cách hoàn hảo hơn nhé.mùa này chính là mùa đi tắm biển,vui vẻ cùng sóng nước.chúc các bạn cùng người thân có những khoảnh khắc đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp Đà Nẵng nhé

da-nang


xem những tin liên quan:tour phú quốc
                                           thuê xe phú quốc
                                           tour trọn gói phú quốc

Đến đà nẵng ăn gì và ở đâu?

- Khách sạn: Các mẹ nên đặt khách sạn khu trung tâm bãi biển Phạm Văn Đồng vì ở đây thuận tiện đi lại và có nhiều nhà hang khách sạn. Khu nhiều khách sạn nhất là phố Hà Bổng và Hồ Nghinh. Các khách sạn ở đây có từ 1 sao đến 3 sao. Tiêu biểu là Luna Diamond, Ocean Heaven ở Hồ Nghinh, Trường Sơn Tùng 1&2, Tây Bắc, Sun DC ở Hà Bổng là các khách sạn 3 sao khách hay ở nhiều. Giá mùa cao điểm tùy từng khách sạn nhưng phổ biến từ mức 650k trở lên, hay như khách sạn 5 sao: Furama Resort Đà Nẵng ấy nếu gia đình bạn có điều kiện ạ.

Khách sạn 2 sao thì có nhiều nhưng em thích Phúc Long vì có ăn sang lun và phòng rộng rãi như 3 sao và gần biển. Ngoài ra các gia đình muốn rẻ hơn thì vào sâu bên trong như đường Nguyễn Công Sáu hay Loseby sẽ tìm được nhiều khách sạn nhỏ giá rẻ hơn mà cũng ko quá xa biển.

Khách sạn ở sông Hàn thì phía Trần Hưng Đạo sẽ rẻ hơn phía đường Bạch Đằng.

ĐN rất nhiều khách sạn nên các mẹ đừng lo bị cháy phòng mùa hè nhé.

- Đi lại: nếu đi gia đình thì nên thuê xe máy lang thang sẽ thú vị hơn và chi phí thấp vì giá taxi đi lại ở ĐN cao lắm: 14k/km. Giá thuê xe máy từ 100-150k tùy loại xe có các chỗ cho thuê xe giao tận nơi đó ạ.

- Ăn uống: ăn hải sản thì các mẹ có thể ăn ở Bé Anh 2 đường Hồ Nghinh, nhà hang lịch sự nhưng giá cả hợp lí. Bé Mặn thì em thấy ca ngợi nhưng bản thân em ko thích lắm vì đông quá, phục vụ lâu, giá cũng ko rẻ cho lắm. Em hay đi ăn ở chợ hải sản gần chân núi Sơn Trà. Mình chọn hải sản và thuê các quán họ chế biến. Vừa rẻ lại tươi ngon. Cụ thể là quán A Tý hoặc bà Cường.

#Bạn có thể cần thêm thông tin khách sạn Pullman Danang Beach Resort #

Ngoài ra ở ĐN có quán Năm Đảnh ngon nổi tiếng nhưng hơi khó tìm. Giá trung bình chỉ 60k/đĩa đầy đặn, nồi lẩu từ 80-100k. Quán lúc nào cũng đông và hết sớm nên mọi người đặt chỗ trước nhé. Ở ven sông Hàn thì có quán Gió Lộng và Biển Mặn trên đường Trần Hưng Đạo. Trong thành phố thì có quán hải sản gần chợ Đống Đa cũng ngon và rẻ. Em sẽ up địa chỉ sau do quên rồi.

Bánh tráng thịt heo đặc sản ĐN em hay ăn ở bà Hường ở đường 2/9 ngon mà rẻ. Quán Trần gần cầu Sông Hàn không gian đẹp cơ mà hơi đắt.


Bún chả cá thì quán ở Lê Hồng Phong ngon hơn ở Nguyễn Chí Thanh. Vị ở Lê Hồng Phong thiên về ngọt còn ở Nguyễn Chí Thanh thì lờ lợ em ko thích.

Ra chợ Cồn có nhiều quán ăn vặt, chiều tối là đông nhất.

Quán Bà Bé ở Hoàng Văn Thụ chuyên các loại bánh như bánh bèo, bánh nậm, bánh ít, bánh bèo....

Bánh xèo bà Dưỡng thì ở Hoàng Diệu lúc nào cũng đông, cũng ngon.

Chè Xuân Trang ngay gần cầu Sông Hàn có các loại chè trong đó có món chè sầu riêng đang nổi như cồn giá 20k/ly.

Bún Mắm thì đường Trần Kế Xương là thiên đường của bún mắm ah.

Đường Nguyễn Công Trứ nối giữa Hồ Nghinh và Ngô Quyền có nhiều quán ăn bình dân giá tốt phục vụ sáng trưa chiều tối từ cơm suất, bún bò, cơm gà, ......

Gần đường Hồ Nghinh khu trung tâm có chợ Phước Mỹ, mọi người có thể ra chợ mua hoa quả và các đồ linh tinh khi cần.

xem thêm tin liên quan:
- lựa chọn Chỗ vui chơi để sắp xếp thời gian tham quan của mình:

Các chỗ đi chơi và tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng: Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Hội An, Cù Lao Chàm ... search google là ra nhiều lắm ạ.

hoi-an

Nhận được thông báo từ 1/4 giá vé cáp treo Bà Nà tăng thêm 50k. Độc quyền nên năm nào cũng tăng. Giá từ 1/4 là 600k/người lớn rùi

Ngoài ra có các điểm đến các thú vị như Bãi Rạng, bãi Tiên Sa, rạm Nam Ô, suối khoáng nóng Thần Tài, khu trượt thác Hòa Phú Thành, rừng dừa Hội An, hồ Hòa Trung, đèo Hải Vân...

Cầu Rồng phun lửa và nước vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần lúc 21h

Cầu quay sông Hàn quay vào 11h tối thứ 7 và chủ nhật.

- Khu vui chơi cho trẻ em gồm có: Vinke ở Vincom ngay đầu cầu Sông Hàn, Helio ở đường 2/9 gần cầu Tuyên Sơn, Asiapark cũng gần Helio có vòng quay mặt trời lớn nhất Đông Nam Á (vé vào cửa 200k được free nhiều trò chơi)

- Khu vui chơi của Hyatt Regency Đà Nẵng cũng có rất nhiều khu vui chơi giải trí cho các con nữa bạn nha.

Mua đặc sản mọi người ra chợ Cồn hoặc chợ Hàn mua giá sẽ tốt hơn mua tại các siêu thị đặc sản ở khu mình nghỉ nhé.
nguồn:internet


các tin liên quan: