Những cung đường phượt đẹp mê ly cho các cặp đôi vào dịp 8/3

Tháng 3 là khoảng thời gian chúng ta tất bật cùng những sự kiện mới cùng những dự định mới của 1 năm đầy khởi sắc,cũng là khoảng thời gian mà vạn vật rùng mình thay đổi,cây thay áo mới,đất trời trong mát lạ thường,nếu bạn là một phượt thủ,hãy nhanh tay lên kế hoạch cho chuyến phượt sắp tới,cũng như chuẩn bị một ngày lễ thật đặc biệt.Những cặp đôi sẽ tất bật chuẩn bị cho ngày quốc tế phụ nữ.dưới đây là những cung đường phượt đầy mê lý cho các bạn có thể khám phá trong dịp 8/3 này.

1. CUNG ĐƯỜNG PHƯỢT CHINH PHỤC FANSIPAN 

Fansipan là một trong những địa danh nổi tiếng.Nó như là một đích đến thiêng liêng cho một người phượt thủ,cảm giác được chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam khiến cho bạn thấy thích thú lạ thường. Với độ cao 3143m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan đầy thách thức thu hút hàng ngàn đoàn leo núi và đoàn phượt khắp mọi miền Tổ quốc với mục đích một lần được chinh phục nóc nhà Việt Nam này.
chinh-phuc-fasipan
xem thêm:tour phú quốc

Tháng 3 sẽ là thời điệp thực sự tuyệt với,giữa chốn ngàn thiêng trăm hoa đua nở,trời xanh cao vời vời.Là khoảng thời gian hoa Đỗ Quyên sẽ nở rộ,đỏ tực một khoảng trời.Đỗ quyên mọc thành những cụm lớn trên đường leo đỉnh Fansipan vào ngày lễ 8/3 năm nay. Đường chinh phục đỉnh Fansipan thường có 3 đường chính: đường leo từ Trạm Tôn, từ San Sả Hồ và cuối cùng là từ bản Cát Cát. Từ Hà Nội đi xe khách hoặc đi theo tour đến trung tâm thị trấn Sa Pa, rồi từ Sa Pa, du khách có thể thực hiện chuyến phượt chinh phục Fansipan vào tháng 3 – thời điểm du lịch được ưa thích dịp đầu năm này. 
 xem thêm:tour miền tây-phú quốc
hoa-do-quyen
Hoa Đỗ Quyên

Ngày 8/3 được coi là khoảng thời gian rất thích hợp cho hoạt động leo núi và chinh phục con đường đến với đỉnh Fansipan,Bởi vì thời tiết vào khoảng thời gian này thật sự đẹp,tiết trời ấm áp và không có mưa.Cho nên đường lên đỉnh fansipan sẽ khô ráo và không hề trơn trượt.rất thuận lợi cho việc leo Ngoài tháng 3, du khách còn có thể phượt vào độ từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, nếu chọn đi vào tháng 5 đến tháng 9, trường hợp cao sẽ gặp phải mưa to gây ảnh hưởng hoặc trơn trượt trên đường đi.

Các bạn lưu ý,chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình,đề cho chuyến đi của mình được trọn vẹn nhé.Các bạn nam cũng nên lưu ý giúp đỡ các bạn nữ trong suốt cuộc hành trình nhé.Chinh phục đỉnh Fansipan cũng như các bạn đã chinh phục được chính tình yêu của mình rồi đó.

2. CUNG PHƯỢT LŨNG CÚ – CỰC BẮC TỔ QUỐC

Ngoài Fansipan ra các bạn cũng có thể nghĩ ngay đến cung phượt Lũng Cú.Một địa danh cũng chẳng kém cạnh gì?ở phía cực bắc tổ quốc,Cảnh sắc mùa xuân được những dân phượt đánh giá là một điếm đến khá lý tưởng trong dịp đầu năm,cũng như dịp mùng 8/3 này. Lũng Cú là một xã thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến đất Hà Giang đi thăm cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, nhìn những cánh chim chao liệng trên nền trời xuân rồi lại bay về tổ,… là những hình ảnh và điểm dừng chân lý thú cho các cặp đôi phượt ngày 8/3.
Cao nguyên đồng văn

Lũng Cú (Hà Giang) – mảnh đất phía Đông Bắc chinh phục khách du lịch và dân phượt bởi cảnh sắc quang đãng cùng tiết trời ấm áp đặc trưng của mùa xuân. Đây là khỏng thời gian hoa đào rừng,lê,ban,mua nở rộ.Với những cánh hoa tiêu biêu của mùa xuân đồng loạt khoe sắc,tạo nên nét đẹp riêng cho mảnh đất vùng cực bắc của tổ quốc. 
xuan-ha-giang
Xuân Hà Giang
 xem thêm:tour phú quốc
Dân phượt có câu: “Phượt Hà Giang, mùa nào chẳng đẹp”. Hà Giang,một trong những miền đất mang trên mình những bộ cánh không giống anh.Mỗi mùa lại khoác lên mình những bộ dạ hội đẹp nhât,làm mê mẩn lòng người. Vừa mang trong mình sự kì vĩ của núi rừng trời Bắc, vừa hòa quyện lấy dáng vẻ nhẹ nhàng, lãng mạn của những cánh đồng hoa bát ngát .


3. CUNG ĐƯỜNG LÊN  MỘC CHÂU HUYỀN THOẠI


Mộc Châu một địa danh chẳng còn gì xa lạ với những phượt thủ cứng,là một trong những cung đường đẹp một cách mê hoặc,không chỉ những phượt thủ trong nước mà còn là cung đường hấp dẫn những du khách nước ngoài “nghiện” di chuyển. Ngày 8/3 này sẽ là chuyến đi tuyệt vời mang màu sắc lãng mạn với những cặp đôi yêu thích phượt nhưng vẫn đảm bảo sẽ không có quá nhiều khó khăn trong việc cùng nhau vi vu trên đèo cao,vực sâu. Mộc Châu vào tháng 3,Nhìn những cánh hoa ban trắng muốt trải khắp các sườn đồi cùng tây bắc,hay những bông hoa ban đỏ e ấp tự đầu vào nụ non,chúng ta sẽ cảm nhận sự sống mãnh liệt của thiên nhiên.Cho ta cảm giác sự sống và phát triển đang len lỏi vào giữa những cặp đôi cùng phượt. Ngoài ra, đến gần cuối tháng, nơi đây còn diễn ra lễ hội Hết Chá.
kham-pha-tay-bac
Rừng ban trắng
Thời tiết của Mộc Châu mùa này sự dao động mạnh trong một ngày. Bạn nên chuẩn bị sẵn trang phục cho cả mùa đông và mùa hè để dùng khi buổi sáng và buổi trưa là thời tiết khá nóng,và khi đêm xuống nhiệt độ lại hạ thấp xuống cho bạn trải nghiệm rõ rệt 2 mùa hòa quyện vào nhau.Đến đây vào ngày 8/3, ngoài địa điểm đồi chè trái tim, đôi bạn còn có thể ghé thăm xã Lóng Luông để ngắm hoa, mùa này có hoa ban đang nở rộ và hoa đào ở độ sắp tàn.
 
Hoa đào tây bắc
 xem thêm:du lịch phú quốc

Các bạn có thể cùng nhau tản bộ,khám phá rừng thông thuộc địa phận bản Áng, Mộc Châu (Sơn La). Các cặp đôi của chúng ta có thể ngỏ ý để ở cùng với người dân dưới dạng homestay để tiết kiệm chi phí,và hiểu rõ cuộc sống cũng như tập quán của người địa phương. Đặc sản ngày 8/3 năm nay sẽ có đào khô và tươi, quả mận khô, một số nơi có trồng thêm quả bơ và các thức quả rừng đặc trưng khác.
 
rung-thong-ban-ang
Rừng thông bản áng




Trên đây là những cung đường phượt thú vị cho các cặp đôi miền bắc.Muốn cùng nhau khám phá và chinh phục những khó khăn thử thách và thử độ bền bỉ của chính mình.Cũng như cùng nhau trải nghiệm cuộc hành trình.Hy vọng sẽ là một mở đầu tốt đẹp cũng như mang lại cho quý bạn một năng lượng mới,khi kết thúc cuộc hành trình trở về với công việc các bạn sẽ thấy mình thật tràn trề và yêu đời hơn.Chúc các bạn có một ngày lễ thật đặc biệt.