Kinh nghiệm du lịch Tam đảo mùa cận tết

Chia Sẻ kinh nghiệm du lịch phượt tam đảo!
Tam Đảo một vùng đất với địa thế nằm trên cao,Tam Đảo có khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm.Tam Đảo có Khí hậu trong mát như Đà Lạt hay Sapa.vùng đất Tam Đảo thực sự là một vùng đất thật sự thú vị để các bạn dành thời gian của mình để khám phá.Ở một vị trí khá gần Hà Nội.Nó thực sự thuận tiện cho việc các bạn muốn thay đổi không khí,hoặc dành quỹ thời gian ít ỏi của mình mà vẫn có thể đi du lịch.Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch của tour sapa travel chia sẻ với các bạn.hy vọng các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Tam Đảo và chuẩn bị phương tiện.

Tam Đảo chỉ cách Hà Nội khoảng 85km về phía bắc.Chỉ tốn khoảng 2h đồng hồ chạy xe.Các bạn có thể chọn những phương tiện như:xe máy,xe du lịch,xe bus....

Đi phượt bằng xe máy
      Với những chuyến đi ngắn như thế,các bạn có thể chọn xe máy cho hành trình của mình.Xe máy là phương tiện thuận tiện cho chuyến đi của các bạn.Các bạn có thể chủ động hơn trong chuyến đi,có thể dừng lại bất kì chỗ nào để ngắm cảnh hoặc chụp hình.lộ trình cho các bạn đi xe máy. Từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng, đi thẳng tới thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau đó rẽ vào đường 28 đi tiếp 25km nữa là tới Tam Đảo.

     Các bạn cũng có thể có một chuyến đi an toàn với nhiều bạn thích đi bằng xe bus , Chi phí sẽ được tiết kiệm hơn (dành cho một nhóm bạn sinh viên chưa có phương tiện riêng cho mình).Các bạn đi xe 58 (tuyến Long Biên – Mê Linh) tại trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh plaza rồi bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 Vĩnh Yên – Tam Đảo.

     Các bạn cũng có thể đi xe khách.nhưng đoạn đường sẽ được phân chia ra làm nhiều chặng.Bạn có thể bắt xe khách từ Hà Nội đi Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình, tới Vĩnh Yên các bạn xuống ở lỗi rẽ ra Tam Đảo, Sau đó bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. hoặc các bạn cũng có thể đi tàu hỏa từ Hà Nội – Lào Cai ,các bạn xuống ở ga Vĩnh Yên, sau đó đi xe bus 07 xuống ngã rẽ Tam Đảo – Tây Thiên bắt taxi hoặc xe ôm tới đỉnh Tam Đảo.

Đối với những bạn ở xa,các bạn có thể đến Hà Nội và đi tho lộ trình như mình đã viết ở trên nhé.Dường đến Tam Đảo cũng không khó đi lắm đâu.nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm với lộ trình trên nhé.

Để thuận tiện hơn cho việc đi lại.Mình xin chia sẻ với các bạn một số điện thoại của hãng taxi tại vĩnh phúc.Khi cần thì có cái để sử dụng các bạn nhé:
Đồng Tâm -0211.3.696969
Thiên Đức – 0211.3.565656
Thịnh Hưng – 0211.6.292929
Huy Hoàng – 0211.3.868686
Vĩnh Yên – 0211.3.656565
Mai Linh Vĩnh Phúc – 0211.2.262626

Đến Tam Đảo sẽ ở đâu?

Khách sạn và nhà nghỉ ở Tam Đảo cũng phong phú,giá cả lại rất phải chăng nữa.Các bạn cũng không cần quá lo lắng về nhà nghỉ hay khách sạn ở Tam Đảo nhé.Giá phòng bình dân ở Tam Đảo khoảng 200.000 đến 500.000 đồng/phòng/ ngày.Dưới đây là một số khách sạn ở Tam Đảo các bạn có thể tham khảo.
phòng khách sạn ở tam đảo
Mình xin lưu ý các bạn rằng.Vào một số thời điểm ngày lễ tết trong năm,dịch vụ khách sạn hoặc ăn uống có thể bị đội giá.các bạn nên tham khảo đặt phòng trước để tránh bị ép giá khi đến Tam Đảo các bạn nhé.Các bạn nên tham khảo giá trên Agoda.com và đặt phòng trước để thuận tiện hơn cho chuyến đi của mình nhé
Các bạn có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ đẹp, chất lượng tốt nhất Tam Đảo dưới đây:


Nhà nghỉ bình dân bạn có thể liên hệ anh Thái hiệu trưởng trường cấp 2 Tam đảo sẽ đc trợ giúp nhiệt tình, từ việc chơi bời, nhậu nhẹt tới ngủ nghỉ: 0982475367 – a Thái. Hoặc số điện thoại chị Thục em anh Thái 0987280863 . Có thể đặt chị Thục nấu ăn luôn.

Nhà nghỉ Tư Phương, ở trên cao nhất, có tầm nhìn khắp cả thị trấn. Nhà nghỉ này có phòng rộng, cho tập thể. Ông chủ tên Tư, bà chủ tên Phương, cực nhiệt tình, chu đáo và có văn hoá. Nhà chủ có thể nấu cơm theo tiêu chuẩn mà bác đặt. Rau thì hái ngoài vườn, là rau sạch. Các thứ khác thì tươi. Giá cũng được, ít nhất không phải chặt chém lấy được.
Tụi tây balo đi tập thể rất thích nhà nghỉ này. Liên hệ ĐT: 098.933.9458

Nhà nghỉ Minh Nguyệt : Khu 1 – Thị trấn tam Đảo . ĐT : 0211.824.163 DĐ : 0904.138.333 – 0988.120.192. Các bạn cứ đi lên hết dốc thì gọi điện sẽ có người ra đón.

Nhà nghỉ Ánh Dương trên sườn đồi ĐT: 02113824225. Nhà nghỉ giá rẻ, có thể mua Susu ở đây mang về làm quà luôn. Chủ nhà là bác Duyên(bác là cán bộ về hưu) nhà nghỉ có nhiều phòng sạch sẽ giá bình dân tầm 200-300k có thể ở đc 6-8 người hoặc nhìu hơn, có chỗ đốt lửa trại cho đoàn tầm 50 người,phòng hát karaoke thì hơi tệ. Có thể đặt ăn luôn vì đồ ăn ở đó ngon sạch và giá rẻ.

Tam Đảo Belvedere Resort: là khu resort có dịch vụ tốt theo đánh giá của Tôi Đi. Đây có thể coi là khu resort tốt nhất Tam Đảo. Belvedere nằm ở phía dưới cách khá xa trung tâm Tam Đảo. Tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 30 ha, Belvedere Resort bao gồm nhiều biệt thự sang trọng, với ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo thơ mộng. Với cách trung tâm thị trấn khoảng 3 km và kề bên Thác Bạc, gần sân golf và rừng Quốc gia Tam Đảo. Quá phù hợp cho ai muốn đi nghỉ tuần trăng mật hoặc nghỉ dưỡng. Giá phòng thường dao động từ 68USD đến 250USD.

Đôi điều về Tam Đảo! 
Tại sao người ta lại gọi là Tam Đảo?bởi vì Tam Đảo là vì được hình thành từ ba ngọn núi cao:Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa nhô lên trên mây, khi đứng giữa đất trời sẽ nhìn thấy ba hòn đảo nhấp nhô lên.Một số địa danh nổi tiếng tại Tam Đảo là:Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…

Những điểm thú vị khi tham quan Tam Đảo.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Ngôi đền  nằm ở chân núi Thiên Thị,các bạn phải trải qua đoạn đường 200 bậc đá, cánh rừng trúc để lên được đền. Tại đây các bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi chùa vàng nổi tiếng.
Đền Bà chúa thượng ngàn
>>>xem thêm:tour phú quốc
Thác Bạc:là dòng suối nhỏ khoảng 50m,Nước trên thác sẽ dội từ trên cao xuống,vào những vách đá tạo ra những âm thanh thật sự sống động, Thác Bạc hút xuống thung lũng sâu với dòng nước trắng bạc và lóng lánh ánh mặt trời.Đó là lý do tại sao dòng thác này được gọi với cái tên yêu kiều "thác bạc)
Thác Bạc
>>>xem thêm:công ty cổ phần this
Đỉnh Rùng Rình: Là một ngọn đồi với nhiều cây cối,cảnh sắc tuyệt đẹp,không khí tuyệt vời.Cùng với các loài muông thú,sẽ cho bạn thấy một cảnh sắc thiên nhiên sống động
Bình minh trên đỉnh Rùng Rình

Cổng trời,một địa danh không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo,từ Tam Đảo các bạn  đi thẳng lên nhà thờ Pháp rẽ trái là Cổng trời.Tại cổng trời,các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thị trấn Tam Đảo trong sương,thoắt ẩn thoắt hiện,và cảm nhận một cảnh sắc vô cùng tuyệt vời.
Cổng trời
>>>xem thêm:tour trọn gói phú quốc
Nhà thờ cổ Tam Đảo: được xây dựng theo kiến trúc Pháp, Với một vẻ đẹp cổ kính và tôn nghiêm,nhà thở cổ Tam Đảo cũng trở thành một điểm xứng đáng được tham quan khi đến tam đảo.Đứng tại nhà thờ cổ Tam Đảo các bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ thị trấn tam đảo,cũng như cảnh sắc xung quanh Tam Đảo.
nhà thờ cổ tam đảo
>>>xem thêm:thuê xe phú quốc
Ngoài những địa danh trên,các bạn khi đi du lịch theo nhóm có thể tổ chức cắm trại tại những sân cỏ rộng và rất sạch ở Tam Đảo. Đặc biệt Tam Đảo có sân tennis, sân golf, sân bóng và bể bơi….

Đến Tam Đảo-Sẽ ăn gì?

Cũng như những địa danh khác,Tam Đảo cũng có những món đặc sản riêng của mình.đặc sản Tam Đảo không thể thiếu được su su, Một món ăn tuy đơn giản,nhưng nó lại trở thành đặc trưng của vùng đất Tam Đảo này. Rau su su xào tỏi là món ăn nổi tiếng và rất ngon, bên cạnh đó quả su su luộc chấm với muối vừng là món ăn quen thuộc trong nhiều bữa tiệc lớn nhỏ.

Ẩm Thực Tam Đảo.

Gà đồi Tam Đảo: Là một món ăn thu hút được nhiều du khách,cách chế biến cũng đa dạng lắm,Người dân Tam đảo chế biến được nhiều món ăn khác nhau từ gà đồi.món nào cũng ngon,món nào cũng đặc biệt như:gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ, đặc biệt là món gà đồi bọc đất nướng vô cùng thơm ngon và béo ngậy.
gà đồi tam đảo
>>>xem thêm:du lịch phú quốc
Món lợn Mán:lợn mán cũng được chế biến thành nhiều các món hấp dẫn khác nhau như:lợn mán nướng,món lợn Mán hấp,lợn Mán nấu rượu mận, tiết canh Lợn mán,Các bạn có thể đặt một con lợn Mán vừa đủ cho nhóm của mình,và đầu bếp sẽ giúp các bạn ra trọn vẹn 7 món lợn Mán khác nhau là các bạn có thể tổ chức thành bữa tiệc nhỏ bên lửa trại sẽ rất thú vị trong chuyến đi của các bạn đấy.
thịt lợn mán 7 món
>>>xem thêm:tour phú quốc
Thịt bò tái kiến đốt được làm từ thịt bê mới mổ còn nóng rồi cho kiến rừng đốt, là món ăn dễ tiêu hóa mà còn là vị thuốc quý chữa nhiều bệnh về thấp khớp, thần kinh vì nọc của kiến rừng là một vị thuốc quý.
Món thịt bò tái

Dịch vụ ăn uống ở Tam Đảo khá đắt đỏ vì vậy các bạn nhớ mang theo một số loại đồ ăn sẵn nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ,đi về nhớ Share ít hình đẹp cho page mình nhé!!!!! :D