Kinh nghiệm du lịch phượt sapa chỉ với 700k-part 2

kinh nghiệm du lịch phượt sapa chỉ với 700k-tiếp part 1

.....Đã dành 400 – 560.000VNĐ vào chi phí đi lại, bạn cần tiền ăn và tiền mua vé vào cửa tại các địa điểm du lịch. Vậy nên, tiền phòng cần tiết kiệm nếu không sẽ vượt quá 700.000VNĐ. Bình thường tôi vẫn giới thiệu cho bạn bè phòng giá 150 – 200.000VNĐ/đêm nhưng như thế vẫn cao so với chi phí ban đầu dự tính, chúng ta phải tiết kiệm hơn nữa.
 
sapa trên mây
Lần này thì vẫn là ở khách sạn của anh bạn tôi (có nhắc trong bài viết Kinh nghiệm du lịch Sapa). Khách sạn anh ấy mới có kiểu phòng “dorm room”. Giường tầng, mỗi phòng có 4 giường, giá 50.000 – 80.000 VNĐ/1 người/đêm. Phòng sạch sẽ, đủ tiện nghi và bạn sẽ ở chung với các backpacker khác. Tôi nghĩ điều này khá thú vị, nếu bạn băn khoăn về vấn đề đồ đạc thì có thể gửi nhờ lễ tân trông nom giúp và chỉ mang những thứ cần thiết bên mình.
 >>>>xem thêm:du lịch sapa
Nếu bạn có thể tự lo được phòng nghỉ thì thật tuyệt, nhưng nếu không bạn có thể gọi cho bạn tôi – anh Hải 0966 485 585 hoặc 0203 502 633 để đặt phòng. Bạn nên thuê phòng trước, khi đã có phòng rồi bạn có thể nói với lái xe bus từ Lào Cai tới Sapa địa chỉ khách sạn, họ sẽ đưa bạn đến tận cửa không phải mất công đi bộ nữa.

Bạn dành thêm 50- 80.000VNĐ nữa cho một đêm nghỉ tại Sapa.
 
nhà nghỉ tại sapa
Bạn vẫn muốn ngủ mà không tiền? Tôi có vài cách, hơi bụi nhưng sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời: bạn có thể xin một ít quần áo hay sách vở, đến một bản nào đấy xa trung tâm thị trấn (nơi khách du lịch không hay lui tới) để chơi. Rồi vào nhà trưởng bản xin ngủ nhờ. Tôi vẫn thường xin ngủ nhờ bất cứ khi nào có cơ hội. Đó là những trải nghiệm rất thú vị. Người dân tộc rất hiếu khách. Trong nhà trưởng bản luôn dành một chiếc giường to và sạch sẽ cho khách ngủ nhờ. (Đấy là phong tục của người H’Mông, các dân tộc còn lại tôi chưa từng xin ngủ nhờ)  
 >>>>xem thêm:công ty cổ phần this
Ăn gì khi du lịch tự túc Sapa?

Trong bài viết trước tôi có nhắc tới quán cơm của chị Tâm, nếu bạn đi xe máy thì có thể đến quán chị ăn vì cơm rất ngon mà lại rẻ. Hoặc có thể ăn trong chợ (30.000VNĐ/xuất) nhưng không được ngon. Các bữa sáng bạn có thể mua mỳ hộp và tự nấu bằng nước nóng trong bình nóng lạnh của khách sạn (hoặc xin khách sạn).
 
Món Ngon sapa
Bạn có 4 bữa chính và 2 bữa sáng. Bạn sẽ tiêu thêm 150.000VNĐ nữa nếu ăn cơm bình thường, còn tiết kiệm bằng cách ăn mỳ hoặc bánh mỳ thì bạn sẽ chỉ mất khoảng 70 – 100.000VNĐ cho 2 ngày ăn.

Đến Sapa có thể ghé thăm những địa điểm nào? 
Cảnh Sapa rất đẹp! Bạn có thể tham khảo bài viết “11 địa điểm du lịch Sapa” của tôi trước khi quyết định sẽ đi đâu. Hoặc xem vài bức ảnh đẹp về Sapa ở bài “Cảnh đẹp Sapa“. Nhưng nếu bạn cần một lời khuyên tôi nghĩ bạn nên ghé thăm Cát Cát, Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, Sâu Chua trước và một số nơi gần đó sau. Số tiền bỏ ra mua vé khoảng 150.000 VNĐ. 
Có nhiều địa điểm xung quanh Sapa không mất tiền vé như: nhà thờ đá, đèo Ô Quy Hồ, bản Sâu Chua… 2 ngày là đủ để bạn đi hết tất cả những địa điểm du lịch ở Sapa. 
Giá vé các điểm du lịch tại Sapa 
Núi Hàm Rồng 70.000VND
Bản Cát Cát 40.000VND
Bản Sín Chải 20.000VND
Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ 40.000VND
Bản Má Tra – Ta Phìn 30.000VND
Thác Bạc 10.000VND
Thác Tình Yêu 35.000VND
Vé leo Fansipan (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000VND

Một số điều nên lưu ý khi đi du lịch Sapa tự túc

1. Đồ ăn ở chợ không ngon, nhưng nếu cần tiết kiệm thì có thể ăn được.

2. Nấu mì trong khách sạn khá thú vị.

3. Khi vào bản hãy mang theo một gói kẹo để chia cho bọn trẻ và đừng cho tiền.

4. Xe bus từ Lào Cai đến Sapa có thể chở bạn tới tận cửa khách sạn, cứ nói với lái xe. Hoặc cũng có thể nói với chủ khách sạn gọi xe bus cho bạn.

5. Thuê phòng, thuê xe máy, gọi xe bus… và tất cả các dịch vụ khác ở Sapa đều liên kết với nhau. Bạn không cần mất công đi đâu cả, cứ nhờ lễ tân khách sạn gọi giúp, giá chung rồi nên không lo bị chặt chém.

6. Hỏi giá trước khi mua bất cứ thứ gì, đừng ngại!

7. Không mua sâm, nấm, linh chi… ở chợ. Tất cả là hàng Trung Quốc.

8. Tránh đi vào dịp lễ tết, vì khi ấy giá phòng, dịch vụ có thể bị tăng cao.

9. Nên đến Sapa vào mùa lúa chín

Chuyến đi nào cũng có những thứ ngoài dự tính, bạn nên chuẩn bị nhiều tiền hơn và cất nó trong tài khoản. Chỉ mang đủ số tiền như chúng ta tính trong người thôi, số tiền trong tài khoản phòng khi có việc cấp bách.

400.000VNĐ tiền xăng xe, 80.000VNĐ tiền nghỉ 1 đêm tại khách sạn, 100.000 VNĐ tiền ăn (mỳ hoặc bánh mỳ) và 150.000VNĐ tiền mua vé du lịch. Bạn đã có thể thu dọn quần áo ngay hôm nay và trải nghiệm Sapa theo cách của riêng mình, bước đi trên đôi chân của chính bạn, khám phá những góc khác trong con người bạn.  Chúc chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên thêm bạn facebook của tôi (facebook.com/tranvietanhhp) và tag ảnh sau chuyến đi nhé!

Mọi thông tin thắc mắc về du lịch Sapa tự túc bạn có để lại comment trực tiếp dưới bài viết, tôi sẵn sàng chia sẻ những gì mình biết!